Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Bao lâu thì bạn nên vệ sinh máy chạy bộ một lần?


Máy chạy bộ là người dụng cụ thể dục thể thao giúp bạn thực hiện ước mơ sở hữu thân hình thon gọn, săn chắn cùng sức khỏe khỏe mạnh. Chính vì thế bạn đừng quên vệ sinh máy chạy bộ thường xuyên để máy luôn bền và tốt nhất. Hãy đọc bài dưới đây của SPORTSLAND, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh máy chạy bộ


Với những ai tập thể hình tại nhà, bạn có thẻ bỏ qua bất kì thiết bị thể hình nào nhưng với máy chạy bộ thì không thể thiếu cho mỗi buổi tập thật sự hiệu quả. 

Máy chạy bộ khi mua về thường rất mới hoạt động tốt, thế nhưng sau thời gian sử dụng dù ít hay nhiều thì bụi bẩn cũng như những yếu tố khác sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến máy, đó là lý do vì sao bạn cần vệ sinh máy chạy bộ. Vậy bao lâu vệ sinh một lần và thực hiện như thế nào là đúng cách và đảm bảo không ảnh hưởng đến máy.

Vệ sinh máy chạy bộ ít nhất một tuần 1 lần

Sử dụng với máy chạy bộ tại nhà thường có ưu điểm hơn so với máy chạy tại các trung tâm thể hình đó chính là tần suất tập ít, máy chỉ sử dụng cho các thành viên trong gia đình nên tình trạng máy bẩn thường rất đáng kể, vệ sinh máy cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy vậy, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên định kỳ vệ sinh máy chạy bộ tổng thể hàng tuần, bao gồm thân máy, bảng điều khiển, thảm và động cơ bên trong.


Vệ sinh máy chạy bộ được xem là công việc khá đơn giản, làm sạch, giữ cho máy luôn sáng bóng sạch mới mà còn giúp gia tăng tuổi thọ máy.


Vệ sinh máy chạy bộ đúng cách

Bạn đừng nên nghỉ công việc này quá phức tạp mà chỉ có những nhân viên kỹ thuật mới có thể thực hiện được, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Chỉ cần mỗi lần luyện tập xong, hãy dùng khăn lau chùi trên thảm và những bộ phận trên màn hình, tay cầm để loại bổ mồ hôi trên máy, hạn chế gây ăn mòn và gỉ sét, hư hỏng hệ thống thiết bị.


Trong quá trình vệ sinh, bạn nên chú ý phải rút hết điện và dây nguồn, không nên chủ quan vì bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Sau đó, sử dụng cọ quét để làm sạch bề mặt thảm, dùng máy hút bụi để quét dọn sạch sẽ xung quanh và bên dưới máy để chặn bụi bẩn xâm nhập băng chuyền và các bộ phận thiết bị khác.


Sau khi đã làm sạch và loại bỏ được hết bụi bẩn, bạn chỉ cần thực hiện bước còn lại đó chính là bôi trơn cho bàn chạy để đảm bảo hiệu suất máy tập, công việc này nên thực hiện ít nhất từ 4 đến 6 tháng 1 lần tùy theo cường độ tập luyện của bạn.


Vệ sinh máy chạy bộ là việc làm thật sự mà bạn không thể nào bỏ qua, hãy tìm hiểu và thực hiện ngay từ bây giờ trước khi quá muộn để bảo vệ cho chính chiếc máy chạy bộ của gia đình mình.


Chạy bộ là phương pháp tốt giúp rèn luyện sức khỏe, khi có nhu cầu mua máy chạy bộ tại nhà, hãy liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE 0949 355 888 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình cũng như đảm bảo máy chất lượng với giá rẻ nhất bạn nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét